QUÊ HƯƠNG

MỜI BẠN DÙNG TRÀ

XUÂN NHÂM THÌN

BỂ CÁ

Tài nguyên dạy học

LỊCH

Thủ đô Hà Nội
Ha Noi

Cố đô Huế
Co Do Hue

Tp Hồ Chí Minh
Ho Chi Minh

Tp Ðà Nẵng
Da Nang

BÁO MỚI

ĐỒNG HỒ

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC06048.jpg DSC06047.jpg 1299462822_thiep83gif2211.gif 1298086654_thiep311.gif 3331.swf Mauchuvietbangchuhoadung.png IMG_8228_Desktop_Resolution.jpg 9991.swf 11114.swf 3334.swf 1111.swf 11113.swf 2223.swf Aaa.swf Aaa.swf IMG_39231.jpg IMG_3923.jpg IMG_3922.jpg New_Folder.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    TRUYỆN CƯỜI

    DU LỊCH-DANH LAM THẮNG CẢNH

    TRA TỪ ĐIỂN


    Tra theo từ điển:



    VIOLIMPIC

    Thi giải toán qua mạng do Bộ GD tổ chức

    BÉ YÊU

    CHUC MUNG 20-11 NGÀY NGVN

    Chào mừng quý vị đến với website của Nguyễn Thị Xanh

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình. Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái


    Mais Bebes Recados e Mensagens para Orkut

    SKKN - TOÁN 4-

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Xanh (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:20' 08-05-2010
    Dung lượng: 55.5 KB
    Số lượt tải: 203
    Số lượt thích: 0 người
    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    MỘT SỐ KINH NGHIỆM VỀ PHƯƠNG PHÁP DẠY TOÁN
    NÂNG CAO CHO HỌC SINH GIỎI LỚP 4
    A. ĐIỀU KIỆN HOÀN CẢNH TẠO RA SÁNG KIẾN
    Đối với học sinh tiểu học các em nhận biết các sự vật hiện tượng từ trực giác tức là các hiện tượng cụ thể có thể sờ, đếm, nắm bắt được, do đó môn toán đối với các em phần nào cũng dễ hiểu. Riêng toán nâng cao đây là điều bí ẩn đối với trẻ, bởi vì các em phải biết tổng hợp, khái quát kiến thức từ những cái cụ thể đã được học trong chương trình.
    Toán nâng cao cho trẻ giúp cho trẻ dần dần biết khái quát tổng hợp các sự vật hiện tượng, trẻ phát triển trí tuệ một cách hoàn thiện hơn, không nhìn sự vật hiện tượng một cách phiến diện, một mặt. Toán nâng cao còn giúp cho trẻ phát huy được tính tò mò, ham hiểu biết về thế giới xung quanh. Tính ham học được bộc lộ rõ thông qua việc tìm hiểu đề bài, các cách giải, phương pháp giải độc đáo.
    Dạy toán nâng cao cho học sinh tiểu học cho những em học sinh khá giỏi cũng góp phần nâng cao chất lượng toàn diện cho học sinh. Vì vậy nó đòi hỏi người giáo viên phải có hiểu biết rộng, có lòng kiên trì và hết lòng thương yêu dạy dỗ trẻ đòi hỏi nhiều thời gian và công sức
    B, CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
    Để nâng cao chất lượng dạy và học toán nâng cao lớp 4 tôi đã tìm tòi, nghiên cứu qua sách giáo khoa, sách bài soạn, các tập san để nắm vững kiến thức cơ bản quan trọng, lòng cốt của chương trình. Từ đó nghiên cứu mở rộng kiến thức qua các sách toán nâng cao, sách bồi dưỡng học sinh giỏi, các bài toán khó…Sau đó tổng hợp khái quát thành các dạng cụ thể.
    1, Ngay từ đầu năm tôi đã quan tâm phát hiện những học sinh có năng khiếu về toán. Qua một số bài kiểm tra khảo sát tôi đã phân loại được học sinh trong lớp. Có những học sinh rất thông minh, có những học sinh kiến thức chắc chắn, những học sinh chỉ làm được những bài khi cô giáo đã dạy, có học sinh làm bài cẩn thận, lý luận chặt chẽ, nhưng cũng có học sinh thông minh song không biết cách diễn đạt bài làm.
    Sau khi phân loại tôi nắm được ưu nhược điểm của học sinh để có những phương pháp dạy phù hợp với từng đối tượng
    2, Những việc đã làm
    Từ những nhận thức của mình cùng với sự học hỏi đồng nghiệp kết hợp với thực tế giảng dạy học sinh lớp 4 trong những năm vừa qua tôi đã rút ra được một số kinh nghiệm dạy toán nâng cao cho học sinh giỏi lớp 4 như sau:
    a, Chuẩn bị của giáo viên
    - Giáo viên nghiên cứu kỹ mục đích yêu cầu của bài dạy, soạn giáo án cẩn thận, chi tiết trước khi lên lớp.
    - Đọc các sách tham khảo các tài liệu có liên quan.
    - Xác định rõ trọng tâm của từng bài, để giải các bài đó.
    - Dạy theo phương pháp dạy học mới: Cho học sinh phát hiện ra vấn đề và tự giải quyết vấn đề, giáo viên chỉ là người tổ chức hướng dẫn cho các em hoạt động tạo được không khí thoải mái khi học.
    - Chấm chữa bài cẩn thận tỉ mỉ, chú trọng cách diễn đạt, lập luận chặt chẽ rõ ràng cho học sinh.
    - Thường xuyên trao đổi với cha mẹ học sinh để bàn bạc khắc phục nhược điểm của từng em.
    b, Chuẩn bị của học sinh
    - Học sinh phải chuẩn bị đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập theo yêu cầu của giáo viên.
    - Ngồi học đúng tư thế, chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu ý kiến.
    - Ở nhà phải chịu khó xem lại bài học, làm các bài tập giáo viên cho và được chấm bài đầy đủ theo yêu cầu của giáo viên.
    3, Hướng dẫn học sinh
    Ngay từ đầu năm học tôi đã hướng dẫn học sinh học bộ môn toán vào các buổi hai trong ngày.
    + Trước hết phải đọc kỹ đầu bài (có thể phải thuộc đầu bài) gạch chân dưới những yếu tố quan trọng của đề, biết tóm tắt đề bài một cách ngắn gọn dễ hiểu.
    - Học sinh phải suy nghĩ tìm hướng giải, giáo viên gợi ý để học sinh phát hiện ra đường đi đúng đắn để đến đích một cách ngắn gọn nhất.
    Biết trình bày, lý luận trong bài giải một cách khoa học, giáo viên cho học sinh giải vào vở nháp sau đó gọi một số học sinh lên bảng làm. Học sinh cùng giáo viên sửa chữa để bài làm hoàn chỉnh.
    + Học sinh phải biết nhận xét bài làm của bạn biết bổ sung những chỗ thiếu sót, sửa sai bài của bạn, biết đánh giá kết quả bài làm của bạn.
    Trong thực tế
     
    Gửi ý kiến

    VÊ ĐẦU TRANG

    Click vào đôi chim để về đầu trang